7 lợi ích tuyệt vời khi massage cho bé sơ sinh

Massage là phương pháp rất tốt được các chuyên gia khuyến khích áp dụng cho mọi đối tượng. Với trẻ sơ sinh thì việc massage càng quan trọng hơn. Vậy massage cho bé sơ sinh có lợi ích gì? Sau đây là 7 lợi ích cực lớn của massage đối với bé.

1. Massage tăng cường sự phát triển thể chất và phát triển xã hội:

Theo báo cáo năm 2012 của Tạp chí nghiên cứu Y tá châu Á, massage kích thích cảm giác liên lạc của bé, có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển tâm lý xã hội cũng như tăng cường mối quan hệ của trẻ với mẹ.

2. Giảm căng thẳng, thư giãn cơ bắp:

Massage làm giảm sự căng thẳng ở trẻ sơ sinh bằng cách kích thích sản sinh oxytocin, một loại hooc-môn giúp giảm stress. Ngoài ra, massage giúp thư giãn các cơ, kích thích phát triển của chúng, đặc biệt tốt với những đứa trẻ bị cứng chân tay.

3. Kích thích hệ thống thần kinh: 

Massage có lợi cho hệ thần kinh của bé vì nó làm tăng đáng kể sự phát triển kỹ năng vận động của em bé.
Massage cho bé
Lợi ích của massage trẻ sơ sinh

4. Massage giúp bé ngủ ngon hơn: 

Thực tế cho thấy bé ngủ ngon hơn khi được mát-xa. Trẻ sơ sinh được xoa bóp nhẹ nhàng ngay trước khi đi ngủ sẽ tạo ra nhiều melatonin hơn - một loại hormone điều hòa giấc ngủ. Hệ miễn dịch cũng được cải thiện khi bé ngủ sâu, ngon giấc hơn.

5. Cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ: 

Massage cho bé là cách tốt nhất để làm giảm nguy cơ bé mắc các bệnh Down và bại não. Massage thường xuyên giúp trẻ tiêu hóa nhanh hơn vì làm tăng nhu động ruột, làm tăng cảm giác thèm ăn của trẻ giúp bé lên cân tốt và chóng lớn. Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ sẽ tăng cân nhanh hơn  so với trẻ không bao giờ được massage. Một nghiên cứu gần đây thực hiện tại BV. Chelsea & Westminster cho thấy, những em bé được massage thường xuyên ít bị chứng trầm cảm sau khi sinh. Khi được massage trẻ khóc ít hơn và càng lớn lên sự phát triển về mặt tình cảm và xã hội càng lớn hơn.

6. Tốt cho hệ tuần hoàn: 

Massage làm tăng tuần hoàn máu và làm giảm mức độ không thoải mái của trẻ khi tiếp xúc với khi gas, acid hay khi mọc răng. Massage giúp kích thích các dây thần kinh đi qua đường tiêu hóa vì thế làm lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh.

7. Là cách để giúp mẹ tránh trầm cảm sau sinh:

Khi các mẹ thường xuyên mát xa cho bé thì tâm trạng và hành vi sẽ được cải thiện hơn. Đối vói người cha, nghiên cứu chỉ ra rằng, các ông bố thường xuyên xoa bóp cho con sẽ cảm thấy yêu thương con hơn, từ đó tham gia vào việc chăm sóc con cái cùng vợ thường xuyên hơn.
Massage bé sơ sinh
Lợi ích của massage bé sơ sinh


Nhận xét

Bài đăng phổ biến